Súng phun sơn máy nén khí- Các loại súng phun sơn máy nén khí

Trên thị trường hiện nay có các loại súng phun sơn là súng phun sơn chạy bằng khí nén (súng phun sơn máy nén khí), súng phun sơn sử dụng điện (súng phun sơn tĩnh điện) và súng phun sơn cầm tay sử dụng bằng điện.

Về công dụng, Các loại súng này đều sử dụng để phun sơn, dung dịch, hóa chất lên bề mặt sản phẩm, giúp hạn chế sự hoen gỉ, bảo vệ sản phẩm hay tạo tính thẩm mỹ cho nó.

Mỗi loại đều có một đặc điểm và đối tượng ngành nghề riêng biệt nên khi sử dụng, mọi người cần tìm hiểu rõ về đặc tính của nó.

Tuy nhiên, xét về độ an toàn và độ mịn, loại súng dùng máy nén khí vẫn cao hơn nên được khách hàng ưa chuộng hơn.

Sau đây, Công ty Hưng Tín giới thiệu một số đặc điểm của súng phun sơn máy nén khí phổ biến trên thị trường.

Súng phun sơn dùng khí nén thì đều có nguyên lý hoạt động giống nhau, có cấu tạo khá đơn giản. Chúng hoạt động dựa trên sự chênh lệch áp suất khí nén. Do vậy, lượng hơi vào súng mạnh hay yếu sẽ ảnh hưởng đến quá trình phun sơn.

Nếu không cấp đủ lượng hơi vào thì súng không hoạt động hiệu quả như mong muốn, thậm chí là không thể hoạt động được.

Nhưng nếu cấp hơi vào quá nhiều thì sẽ gây lãng phí lượng sơn, đồng thời gây hao mòn linh kiện nhanh hơn.

Nếu các bạn sử dụng với công suất vừa phải, công việc không nhiều như sơn xe máy, sơn ô tô, sơn dặm,… chỉ cần súng phun sơn và máy nén khí là đủ.

Một số doanh nghiệp có công suất lớn, hoạt động liên tục và muốn tiết kiệm thời gian, thay vì cứ phải đổ sơn liên tục vào cốc thì thay vì dùng cốc họ dùng bơm màng hoặc nồi trộn sơn.

Súng phun sơn kết hợp với bơm màng (bơm sơn)

Cách kết hợp này không chỉ tiêt kiệm thời gian và còn nâng cao năng suất vì một nồi trộn sơn hay bơm màng không chỉ dùng được với 1 mà còn 2 súng cùng một lúc.

Nếu như nồi trộn sơn còn bị giới hạn về dung tích thì bơm màng lại dùng thoải mái mà không phải lo về vấn đề này.

► Các loại súng phun sơn khí nén trên thị trường

 Phun sơn ô tô, xe máy

Trong thời đại phát triển công nghệ thì việc sử dụng công nghệ súng phun sơn vào việc phun xe máy, ô tô rất phổ biến, hầu như các Garage và các thợ sửa xe đều sử dụng, vì nó đem đến cho người sử dụng những ích lợi như: phun sơn đẹp, đều, mịn, tiết kiệm sơn, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Phun ô tô, xe máy thường sẽ sử dụng những dòng súng cao cấp của Nhật hoặc đài loan, có đường kính kim bec 1.3mm là chuẩn nhất. ví dụ: iwata W-101-134G, iwata W-101-134BPG có mạ crôm, prona R110-G13, Meiji F110-G13T,...

>> Xem thêm: Súng phun sơn thích hợp cho việc phun ô tô, xe máy

 Phun gỗ

Hiện nay, việc sử dụng súng phun sơn vào phun gỗ, nội thất hầu như xưởng sản xuất nào cũng sử dụng, vì phun nhanh, tiết kiệm sơn và còn độ đẹp cao.

Phun gỗ và nội thất sẽ dễ dàng chọn súng phun sơn hơn là phun sơn ô tô, xe máy. Các bạn có thể chọn đường kính kim bec 1.3mm hoặc 1.5mm hoặc cần độ rộng phun thì chọn 2.0mm

Những dòng súng phun gỗ, nội thất được ưa chuộng như: iwata W71, Prona R715, manoli W71, Prona R21X,...

>> Xem thêm: Súng phun sơn thích hợp cho việc phun gỗ

 Phun men gốm sứ

Phun men gốm sứ rất đặc biệt bởi đặc tính ăn mòn cao của nó nên không phải loại súng nào cũng có thể dùng được. Để chịu được tính ăn mòn này thì các hãng mới sản xuất ra một dòng riêng để chuyên cho phun men, gốm sứ.

Có 2 dạng súng phun: Đó là súng phun cầm tay với dung tích 400ml hoặc 1000ml hoặc có thế kết hợp với bơm sơn và nồi trộn sơn để có thể phun nhiều hơn.

Một dòng súng phun sơn nhằm để nâng cao năng suất là Súng phun sơn tự động, lắp những cây súng phun sơn tự động và cánh tay robot để phun chuyên nghiệp hơn, đồng thời tiết kiệm thời gian, nhân lực, năng suất tăng cao.

♦ Phun vỏ điện thoại:

Thường những sản phẩm cao cấp như vỏ điện thoại, vỏ remote, vỏ máy tính thì sẽ có phòng sơn riêng, súng phun sơn tự động được gắn vào robot để phun.

Những dòng súng phun vỏ điện thoại, vỏ máy tính, vỏ remote như: iwata WA-101 nhật bản, PRONA RA-C2 đài loan, Meiji SA110,...

♦ Ngoài ra còn có các ngành nghề: phun sắt, phun màu thực phẩm, phun keo, phun vỏ thuốc, ….Những ngành ghề này không yêu cầu cao về độ đẹp nên có thể sử dụng những dòng súng cấp thấp hoặc phổ thông như: F75G Aeropro, R715 PRONA, R775 PRONA, W71 manoli, Meiji F100,...

Súng cầm tay thì rất đa dạng, nhiều loại, nhiều model với đường kính bec khác nhau, còn súng tự động thì ít hơn vì không có nhiều hãng có khả năng để sản xuất loại súng này. Hiện nay, xét về súng chính hãng, trên thị trường Việt Nam, Công ty Hưng Tín đang phân phối hãng Anest Iwata, MEIJI từ Nhật Bản, hãng Prona, MANOLI, YUNICA của Đài Loan,...

► Giá thành sản phẩm:

Tất nhiên, giống như những sản phẩm khác, giá của súng phun sơn máy nén khí cũng rất đa dạng. Những hàng nhập không chính hãng từ trung quốc có giá rẻ chỉ vài trăm nghìn, có cây súng chỉ hơn 100 nghìn. Nhưng bên cạnh đó thì những hãng lớn sản xuất súng phun sơn chất lượng cao từ hơn 1 triệu đến vài chục triệu.

Tùy theo Model và hãng sản xuất như: iwata, PRONA, MEIJI, MANOLI, YUNICA thì sẽ có giá cho từng model là khác nhau. Các bạn nên chọn những hãng nổi tiếng để mua hàng chính hãng, để được chất lượng tốt, bảo hành chính hãng và có linh kiện thay khi sử dụng hao mòn.

Hiện nay, Công ty Hưng Tín đang cung cấp những thương hiệu súng phun sơn là Anest Iwata, Prona, Meiji, Manoli, YUNICA, Meite,... Đây đều là những thương hiệu cao cấp và được ưa chuộng nhất trên thị trường.

Súng có chất lượng cao, tuổi đời kéo dài và luôn có sẵn linh kiện để thay thế trên thị trường.

► Tổng kết về súng phun sơn khí nén

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu sơ qua về súng phun sơn máy nén khí hay nói chính xác là loại súng phun sơn sử dụng khí nén để hoạt động.

Loại súng dùng khí nén này có tuổi thọ cao hơn, độ bền tốt hơn, chất lượng cao và hạt sơn ra mịn hơn so với súng dùng điện.

Ngoài ra, sử dụng súng bằng khí nén cũng an toàn cho người lao động hơn.

Thiết bị có nhiều công dụng và đặc điểm nổi trội, dùng được trong nhiều ngành nghề và mẫu mã đa dạng, giá thành phù hợp với chất lượng.

>>> Nếu cần tư vấn thì hãy gọi cho chúng tôi. Công ty Hưng Tín - Hotline: 0903.692.757 | 0903.612.757

XEM THÊM: Một số tin tức, thông tin về súng phun sơn, Nồi trộn sơn, bơm sơn, máy chà nhám, lỗi và các biện pháp khắc phục