Súng bao phim viên thuốc, Bao phim viên thuốc dùng loại súng nào?

Bao phim viên thuốc là một quy trình quan trọng và không thể thiếu trong quá trình sản xuất thuốc. Việc bao phim viên thuốc ngoài tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm, còn ảnh hưởng trực tiếp đến tác dụng của viên thuốc. Chính vì vậy, việc lựa chọn thiết bị trong công đoạn này cũng cực kỳ quan trọng.

Nếu đã từng tiếp xúc hoặc tìm hiểu về nồi bao phim, chắc chắn sẽ không thể quên được một thiết bị vô cùng đặc biệt, hoạt động bên trong chiếc nồi bao. Đó chính là súng bao phim.

Súng bao phim hay còn gọi là Súng phun nồi bao phim là một thiết bị xuất hiện khá lâu trên thị trường, hoạt động bằng khí nén, hoàn toàn tự động mà không cần sử dụng đến bàn tay con người.

Hôm nay, Công ty Hưng Tín chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về công dụng, cũng như đặc điểm của súng bao phim và Một số dụng cụ dùng để bao phim viên thuốc.

1. Súng bao phim, tên gọi đặc biệt trong ngành dược phẩm.

Thực ra thiết bị này không phải là mới hay xa lạ gì trên thị trường, là một loại súng phun tự động, xuất hiện tại Việt nam nhiều năm nay, với nhiều thương hiệu và tên gọi khác nhau. Tuy nhiên, do đặc điểm của ngành nghề, dùng cho nhiều mục đích khác nhau, chính vì vậy mà người ta cũng đặt cho nó những tên gọi khác nhau.

Ví dụ, trong ngành sản xuất, sửa chữa ô tô, họ gọi đó là Súng phun sơn ô tô. Ngành sản xuất chảo chống dính thì lại gọi là súng phun chảo chống dính. Tương tự, trong ngành sản xuất vỏ điện thoại, súng dùng trong khâu phun màu vỏ, nên gọi là Súng phun vỏ điện thoại. Chính vì vậy, khi dùng trong ngành Y tế, chế tạo thuốc, súng gắn liền với công dụng là bao phim và gọi luôn là Súng bao phim.

Súng bao phim (súng phun tự động) hoạt động bằng khí nén, sử dụng kết hợp cùng với Nồi trộn sơn hoặc Bơm sơn màng.

2. Công dụng của Súng bao phim (Súng phun tự động)

Một trong những công đoạn quan trọng nhất để cho ra đời một viên thuốc là bao phim thuốc, nhiều đơn vị họ còn sử dụng để bao đường. Bao phim thuốc là một quá trình bọc thêm một hay nhiều lớp áo (vỏ) bên ngoài viên thuốc. Để làm được điều này, đơn vị sản xuất sẽ cho thuốc vào trong nồi bao phim, bên trong nồi họ sẽ lắp đặt một hoặc nhiều hơn một chiếc súng để phun dung dịch cần thiết lên viên thuốc chưa thành phẩm.

Nói một cách đơn giản thì súng bao phim có tác dụng phun dung dịch lên viên thuốc một cách tự động.

3. Bao phim viên thuốc thì dùng loại súng bao phim nào (súng phun tự động nào)

Những súng phun tự động điều có thể bao phim cho viên thuốc được. Tùy vào viên thuốc mà dùng loại súng bao phim cho phù hợp với tính chất công việc.

a. Súng bao phim iwata WA-101-102P

♦ Khi sử dụng bao phim trong nồi thì sẽ sử dụng một súng tự động để đảm bảo chất lượng, tiết kiệm thời gian, chi phí và hiệu quả công việc cao. Súng tự động IWATA WA-101-102P được nhiều Công ty sản xuất thuốc tại Việt Nam chọn lựa và sử dụng. 

♦ Tùy vào độ xòe và lượng thuốc mà công ty sản xuất thuốc để chọn lỗ phun cho phù hợp.

♦ Súng iwata WA-101 được sản xuất tại nhật bản, thân được làm bằng hợp kim nhôm, Kim bec được làm bằng thép không gỉ chịu được hóa chất và áp suất khí rất tốt.

♦ Trên hộp và thân súng có tem chống hàng giả, giúp quý khách mua đúng hàng thật và sử dụng tốt hơn.

♦ Lỗ phun: 1.0mm (Thích hợp cho loại nồi nhỏ, sản lượng thuốc mỗi khi phun không quá nhiều)

♦ Lượng khí tiêu thụ: 270 lít/phút

♦ Lưu lượng chất lỏng: 200 ml/phút

♦ Độ rộng vệt phun: 220 mm

♦ Trọng lượng: 460g

b. Súng bao phim MEIJI FA110-P10P

♦ Một thương hiệu khác đến từ nhật bản là Meiji, với Model tương tự là: FA110-P10P.

♦ Súng phun bao phim nhật bản MEIJI FA110-P10P được sản xuất tại nhật bản, thân được làm bằng hợp kim nhôm, Kim bec được làm bằng thép không gỉ chịu được hóa chất và áp suất khí rất tốt.

♦ Súng được thiết kế theo hướng Châu âu nên rất cứng cáp, chắc chắn, độ bền rất cao.

♦ Lỗ phun: 1.0mm (Thích hợp cho loại nồi nhỏ, sản lượng thuốc mỗi khi phun không quá nhiều)

♦ Lượng khí tiêu thụ: 230 lít/phút

♦ Lưu lượng chất lỏng: 245 ml/phút

♦ Độ rộng vệt phun: 240 mm

♦ Trọng lượng: 504g

c. Súng bao phim PRONA RA-130-P10P

 Cũng giống như Iwata, thương hiệu đài loan PRONA đang phát triển rất mạnh và được người sử dụng ưa chuộng bởi chi phí rẻ nhưng chất lượng rất tốt.

♦ Với súng bao phim thì hãng PRONA có Model RA-130-P10P tương tự như Iwata WA-101-102P với đường kính kim bec 1.0mm.

♦ Thân súng được sơn màu xanh chống mồ hôi tay cũng như chống bám dính, dễ dàng vệ sinh lau chùi, kim bec được làm từ thép không gỉ giúp chống hóa chất rất tốt.

♦ Lỗ phun: 1.0mm (Thích hợp cho loại nồi nhỏ, sản lượng thuốc mỗi khi phun không quá nhiều)

♦ Lượng khí tiêu thụ: 270 lít/phút

♦ Lưu lượng chất lỏng: 200 ml/phút

♦ Độ rộng vệt phun: 220 mm

♦ Trọng lượng: 518g

d. Súng bao phim MANOLI WA-101-102P

 Cũng giống như Iwata WA-101, hãng MANOLI cũng được thiết kế giống như Iwata chỉ khác thương hiệu.

♦ Nhãn hiệu MANOLI đến từ đài loan, với giá thành hợp lý, chất lượng tốt, giúp cho người sử dụng tiết kiệm được chi phí rất nhiều.

♦ Thân súng làm từ hợp kim nhôm sáng, kim bec được làm từ thép không gỉ giúp chống hóa chất rất tốt.

♦ Lỗ phun: 1.0mm (Thích hợp cho loại nồi nhỏ, sản lượng thuốc mỗi khi phun không quá nhiều)

♦ Lượng khí tiêu thụ: 270 lít/phút

♦ Lưu lượng chất lỏng: 200 ml/phút

♦ Độ rộng vệt phun: 220 mm

♦ Trọng lượng: 440g

4. Mua súng bao phim viên thuốc (Súng phun tự động bao phim) ở đâu?

Công ty TNHH Hưng Tín hiện đang là đại lý phân phối chính hãng Súng bao phim (súng phun tự động) này, hàng chính hãng có CO và CQ của hãng Anest IWATA, hoặc hãng PRONA hoặc hãng MANOLI hoặc hãng MEIJI

Công ty Chúng tôi nhập hàng nhanh chóng, có đầy đủ linh kiện thay thế khi sản phẩm bị hao mòn linh kiện trong quá trình sử dụng. Công ty chúng tôi cam kết bán hàng chính hãng 100%.

>>> Nếu cần tư vấn thì hãy gọi cho chúng tôi. Công ty Hưng Tín - Hotline: 0903.692.757 | 0903.612.757

XEM THÊM: Tin tức, thông tin về súng phun sơn, lựa chọn súng phun sơn nào tốt, cách khắc phục lỗi súng phun sơn, nguyên lý hoạt động nồi trộn sơn,...